LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ VERSACE: “TỪ THỜI TRANG QUYẾN RŨ ĐẾN TÁO BẠO”

VERSACE VÀ NHỮNG CELEB, KOLS,… ĐÌNH ĐÁM

●  Trải qua thời kỳ khủng hoảng kéo dài, đến nay, Versace đã chiếm lĩnh lại thị phần thời trang và phụ kiện cao cấp. Các sản phẩm đến từ thương hiệu này được hàng loạt những nhân vật nổi tiếng sử dụng và là niềm mơ ước của nhiều người. Cụ thể:

●  Năm 1996, huyền thoại Michael Jackson đã nhờ Gianni Versace thiết kế gần như toàn bộ trang phục để phục vụ cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.

●  Fan trung thành của Versace có thể kể đến như Elton John, Elizabeth Hurley, Beyoncé và công nương Diana, Jennifer Lopez, Lady Gaga,… khiến báo giới tốn không ít giấy mực mỗi lần các ngôi sao xuất hiện.

Lịch sử đồng hồ Versace: từ thời trang quyến rũ đến táo bạo - Ảnh: 4

Nếu như Beyoncé sexy, quyến rũ trong trang phục Versace…

●  Các thiết kế của Gianni Versace được sử dụng trong các sự kiện đình đám liên quan đến âm nhạc, thời trang và một số sàn diễn danh giá như Grammy, tuần lễ thời trang Milan,…

●  Riêng các gương mặt đại diện cho thương hiệu cũng đình đám không kém là Ashton Kutcher, Demi Moore, Britney Spears, Christina Aguilera, Milla Jovovich, Halle Berry,…

●  Tại Việt Nam, không khó để tìm kiếm mặt hàng Versace trong tủ đồ các ngôi sao, hoa hậu, ca sĩ,… hoặc giới trung lưu trở lên.

●  Có thể thấy, Versace trở thành phụ kiện không thể thiếu cho các Celeb (người nổi tiếng), KOLs, Influencer, Micro Influencer,… và cả giới nhà giàu.

Lịch sử đồng hồ Versace: từ thời trang quyến rũ đến táo bạo - Ảnh: 5

… thì Lady Gaga lại sang trọng nhưng cũng là fan trung thành đối với các sản phẩm đến từ thương hiệu thời trang hàng đầu nước Ý

SỰ THÀNH CÔNG, DANH VỌNG VÀ CHUỖI CỬA HÀNG

●  Bên cạnh sự thắng lợi lớn ở lĩnh vực thời trang cao cấp, Versace còn thành công ở nhiều lĩnh vực khác như thiết kế nội thất, đấu thầu xây dựng các khu villa nghỉ dưỡng cao cấp thuộc Úc Đại Lợi và siêu cường quốc Dubai. Khối tài sản ước tính 2 tỷ Mỹ kim.

●  Riêng về thời trang, thương hiệu này có hơn 138 cửa hàng trên toàn thế giới, tập trung chủ yếu tại thị trường Á-Âu.

●  Tại Việt Nam, cửa hàng Versace được khai trương tại Vincom A Plaza (TP.HCM), sau đó, cửa hàng thứ 2 tiếp tục mở tại Tràng Tiền Plaza (TP. Hà Nội) và trở thành điểm tới lui của giới nhà giàu.

Lịch sử đồng hồ Versace: từ thời trang quyến rũ đến táo bạo - Ảnh: 6

Thành công, nhiều cửa hàng, doanh thu khủng là các yếu tố khiến nhiều ông lớn khác không thể cạnh tranh lại Versace

●  Tất cả đều này đã mang đến doanh thu khoảng 685 triệu EUR vào năm 2017 cùng nhiều dấu hiệu tăng trưởng khả quan.

●  Nhờ giá trị thương hiệu cao cùng sự khác biệt trong phong cách thời trang rực rỡ, ông chủ Versace đã thu về 2,1 tỷ USD ~ 48.960 tỷ VNĐ sau khi bán lại cho Tập đoàn Michael Kors tại Mỹ.

ĐỒNG HỒ VERSACE CÓ GÌ KHÁC BIỆT SO VỚI NHỮNG THƯƠNG HIỆU KHÁC?

Việc xuất thân từ gia đình có truyền thống may mặc và bản thân Gianni Versace cũng khởi điểm bằng ngành nghề thiết kế thời gian. Bấy giờ, việc dấn thân vào lĩnh vực đồng hồ dường như không thể bởi đặc thù cao về công nghệ và kỹ năng chế tác.

Biết được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa từ nhiều ông lớn khác nhau, Versace đã rất thông minh bằng việc hợp tác với Franck Muller để cho ra đời chiếc đồng hồ đầu tiên vào năm 1998.

Lịch sử đồng hồ Versace: từ thời trang quyến rũ đến táo bạo - Ảnh: 7

Dĩ nhiên, đồng hồ Versace hiện vẫn đang là dòng sản phẩm chiến lược và mang lại doanh thu khủng cho cả tập đoàn

FRANCK MULLER, ĐẾ CHẾ CỦA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Xuất thân từ làng nghề Geneva, Franck Muller đã vươn lên trở thành đế chế ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ tại Thụy Sỹ, chiếm phần lớn thị phần chỉ trong vòng 10 năm với phân khúc hướng đến là cận cao cấp và cao cấp.

Nhờ tài năng sẵn có, Franck Muller cho ra đời nhiều cỗ máy phức tạp như Revolution 3 – Tourbillon Triple-Axis đầu tiên trên thế giới hay Giga Tourbillon – Tourbillon lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, bộ sưu tập Cintrée Curvex kết hợp nghệ thuật kim hoàng đã củng cố thêm vị trí của thương hiệu này.

Đặc biệt, một thiết kế mang tính cách mạng là Franck Muller Aeternitas Mega đã khiến giới chuyên gia trầm trồ khi sở hữu 36 tính năng, được cấu thành 1,483 bộ phận và được sản xuất hoàn toàn khép kín. Từ đó, Franck trở thành bậc thầy của những cỗ máy phức tạp.

Lịch sử đồng hồ Versace: từ thời trang quyến rũ đến táo bạo - Ảnh: 8

Cỗ máy đến từ Franck Muller luôn mê hoặc người chơi và là yếu tố giúp Versace bắt tay sản xuất những chiêc đồng hồ Versace đầu tiên tại Thụy Sỹ

Đồng hồ Franck Muller hiện nay có giá bán từ 1 ngàn USD cho đến 1 triệu USD. Một mức giá mà không phải ai cũng sẵn sàng chi trả.

HỢP TÁC ĐỂ CHO RA MẮT PHIÊN BẢN ĐẦU TIÊN

Việc hợp tác phát triển với Franck Muller đã giúp mở ra kỷ nguyên mới cho Versace, giúp đồng hồ Versace cạnh tranh với hàng loạt ông lớn khác trong ngành tại Thụy Sỹ.

Vẫn với phân khúc cao cấp như thời trang áo quần, đồng hồ Versace đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe nhất tại Thụy Sỹ và đạt luôn chứng nhận swiss made.

Sau thành công vang dội, Versace SA đã được thành lập vào năm 1998 chỉ để sản xuất riêng trang sức và đồng hồ. Tiếp theo là thỏa thuận cấp phép với Timex Group để gia nhập chung tập đoàn.

TỪ PHONG CÁCH QUYẾN RŨ ĐẾN TÁO BẠO

Mặc dù mang trong mình chất lượng cao cấp Thụy Sỹ nhưng Versace vẫn là thương hiệu thời trang nước Ý nên gắn liền với phong cách lãng mạn, quyến rũ đầy màu sắc.

Tuy nhiên, các thiết kế đồng hồ Versace đều không theo một khuôn khổ nhất định và là nguyên nhân chính dẫn đến những sản phẩm độc đáo, táo bạo dành cho người phụ nữ hiện đại, quyền lực.

Hãng luôn phá bỏ mọi giới hạn chỉ để cung cấp loại chất liệu đặc biệt hay họa tiết mà người dùng không thể tìm kiếm ở nơi nào khác ngoài Versace.

Lịch sử đồng hồ Versace: từ thời trang quyến rũ đến táo bạo - Ảnh: 9

Đồng hồ Versace đi từ phong cách sang trọng, lịch lãm, nhẹ nhàng và tinh tế

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Reggio di Calabria (miền nam Italy) – nằm gần đất nước Hy Lạp, ông chủ Gianni Versace chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi truyền thống và lịch sử của vùng đất Hy Lạp cổ đại.

Với thời gian dài học tập, nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật, ngôn ngữ Latin và Hy Lạp, ông đã truyền tải vào ngay trong logo thương hiệu của mình. Đó là nữ quỷ tóc rắn Medusa nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp.

Trong tư duy của nhà thiết kế quá cố, đôi mắt của nữ quỷ tóc rắn Medusa là biểu tượng cho sự hấp dẫn đến chết người. Gương mặt lạnh lùng ấy, tàn ác ấy mới thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi thống trị.

Trên logo đồng hồ Versace còn xuất hiện vòng tròn học tiết, được gọi là “hình khóa Hy Lạp” (Greece key design hay còn gọi là Greece fret). Đây là đường thẳng liên tục và duy nhất, tạo thành hình chữ nhật.

Họa tiết này là đặc trưng riêng dùng để trang trí trên vật dụng và trang phục tại “đất nước của các vị thần”. Mặc dù Gianni Versace đã qua đời nhưng người kế nhiệm sau vẫn tuân thủ phong cách nhất quán mà hãng luôn theo đuổi.

Lịch sử đồng hồ Versace: từ thời trang quyến rũ đến táo bạo - Ảnh: 10

Cho đến táo tạo, nhiều màu sắc. Tất cả là nhờ họa tiết nữ quỷ tóc rắn Medusa

GIÁ BÁN LÊN ĐẾN HÀNG NGÀN ĐÔ LA

Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu thời trang hàng đầu nước Ý kết hợp chất lượng chuẩn swiss made Thụy Sỹ nên mỗi chiếc đồng hồ Versace bán ra đều có giá thành không hề rẻ.

Theo các website thương mại điện tử thế giới thì đồng hồ Versace có mức giá khởi điểm từ vài trăm đô đến hàng ngàn đô la. Đây là con số không quá bất ngờ cho những ai lỡ yêu thương hiệu Versace.

Do không không mở bán đại trà tại các đại lý ở Việt Nam nên tín đồ Việt có thể chọn hàng xách tay hoặc kết hợp du lịch để mua sắm. Đồng hồ Versace khá phù hợp với các fashionista và những nghệ sĩ nổi tiếng.

-Nguồn ST-

Tin Liên Quan